Top 9 Giống Gà Chọi Hay Nhất Ở Việt Nam Và Thế Giới

Đá gà là trò chơi dân gian mà dù ngày xưa hay tới thời điểm hiện tại vẫn rất được nhiều người yêu thích, không những thế đây còn là trò chơi nổi tiếng và phổ biến ở nhiều quốc gia. Người chơi cần biết chọn được giống gà tốt cùng với cách chăm sóc, tập luyện và tốt mới tạo ra được 1 chiến kê ưu việt. Người chơi gà thường dồn công sức của mình vào việc nuôi gà nên nhiều người còn cho “chọi gà” là sinh mệnh của mình. Sau đây là 1 số kiến thức về gà chọi hay

1. Giống gà Peru

gà chọi

Gà chọi Peru – giống gà của quốc gia Peru. Giống gà này bắt nguồn từ gà của nước Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, và các giống gà của phương Đông. Chúng sở hữu sự pha trộn giữa giống gà của nước Pháp, Bỉ, Malaysia. Gà Peru hơi nặng ký, chúng có khả năng bay rất cao mặc dù có thân hình đồ sộ. Về lông thì giống gà này sở hữu độ lông vừa phải không quá rậm rạp như gà chọi của Mỹ. Chân gà tương đối là cao và có lườn dài ít gà nào dài được như nó. Gà Peru đá rất tốc độ, chịu đòn thì khỏi phải bàn đến. Gà Peru được đánh giá là gà đá hay, tung ra các đòn hiểm so với mặt bằng chung.

2. Gà đòn Việt Nam

Gà đòn Việt Nam là một trong những gà nòi giống của Việt Nam. Sở dĩ chúng có tên gọi là gà đòn vì những đòn đánh của chúng chuyên nghiệp, tung đòn nào là chắc đòn đấy. Gà đòn Việt Nam sở hữu tốc độ đá mạnh, độ dẻo dai và sức khỏe tốt. Cho nên đây cũng coi là yếu tố để gà đòn chiến thắng đối thủ. Gà đòn là giống gà hay xuất hiện trong những trận đá gà tại Việt Nam chủ yếu là ở khu vực Bắc và Trung còn miền Nam thì lại chuộng gà đá với cựa. Giống gà này lớn khoẻ, săn chắc và quả cảm cùng khả năng chịu đòn cực tốt.

3. Gà nòi 

Giống gà này cũng ở Việt Nam, gà giống nòi còn được mọi người gọi là gà chọi vì nuôi để đem đi thi đấu. Giống này đầu không có lông nên còn, chúng có khả năng chiến đấu tốt. Cùng với gà giống nòi còn có gà tre và gà rừng nữa. Đây là bộ ba giống gà đá tốt nhất ở Việt Nam. Gà giống nòi có khí thế rất mạnh mẽ, dáng rất hùng dũng và oai vệ, với tính tranh đấu và những cú ra đòn đẹp mắt.

4. Gà Thái Lan

gà chọi

Như chính tên gọi của nó thì giống gà này có nguồn gốc từ Thái Lan, loài gà lâu đời của Thái. Chúng là giống gà được dùng để lai tạo giống gà Shamo của đất nước Nhật Bản. Người Thái Lan rất đam mê đá gà nên giá của một con gà để chọi có thể lên tới 24.000 đô la Mỹ/con. Đây là giống gà được dùng để đá gà cựa dao. Nó còn là giống gà thường xuyên xuất hiện trên trường đấu quốc tế. Không giống với gà đòn ở Việt Nam, gà chọi Thái không được tỉa cắt lông mà để nguyên bộ lông rậm rạp. Đây cũng là điểm ấn tượng, điểm nhấn của nó trên trường đấu. Gà chọi Thái ngoài vẻ ngoài “điển trai” còn sở hữu bản chất siêu lì lợm, ra đòn nhanh như chớp khiến cho đối thủ trở tay không kịp. Nó còn nổi tiếng với thế đá trong khoảng mu lưng hiểm hóc cùng sự di chuyển nhanh và linh hoạt, lối đá lại chính thực. Vì vậy mà các cuộc tranh tài nào của giống gà này luôn luôn thu hút mọi ánh nhìn.

5. Gà Chọi Sweater

Giống gà này được mệnh danh là chiến binh của mọi thời đại. Chúng được coi là một “ngôi sao” được những tay chơi gà sành sỏi tìm kiếm. Tên gọi của nó được đặt theo tên ông Sweater Mcginnis – tay chơi nổi tiếng. Gà Sweater được lai tạo từ loại gà Hatch chân vàng và gà Kelso. Chúng là cá thể gà có ¾ đặc tính của gà Hatch và ¼ đặc tính của gà Kelso. 

Mặc dù vậy nhưng cũng phụ thuộc vào bố mẹ mà cho ra loại con khác nhau. Không chỉ gà Sweater sở hữu độ gan lì sự dẻo dai, máu chiến mà lại cực kỳ nhanh nhẹn. Một điều đặc trưng là chúng không bỏ chạy lúc trong trận mà chiến đấu hết mình. Điều này cũng là thứ thú vị ở gà Sweater. Đặc điểm của chúng với cặp chân vàng, đầu tròn và mồng dâu cùng bộ lông màu trắng ở đuôi và trên phần cánh. Sweater có 1 “body” đầy săn chắc và nở nang được ví như một võ sĩ trên đấu trường.

Gà Sweater cần nhất chế độ dinh dưỡng thích hợp. Nên cho ăn cám để mang đến hiệu quả tốt nhất bên cạnh đó trộn thêm thịt bò, lươn, tép và rau xanh, gạo lứt để tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó kết hợp chế độ tập thể lực cũng rất quan trọng.

6. Giống gà Stuart Yellow Legged Hatch

Đây là 1 giống gà có vẻ bên ngoài đẹp: màu điều đỏ, cùng bộ lông trắng ẩn dưới màu đỏ điều tạo cho gà Stuart sự khác biệt rõ ràng với các loại khác. Chúng có bộ chân vàng, mồng dâu, chiếc đuôi lao và thân hình vạm vỡ, săn chắc. Thân hình tương đối to khoảng 2.5 đến 2.8 kg. Chúng sở hữu một phong cách thi đấu cực kỳ mạnh mẽ và khôn khéo, phù hợp cho các trận đá gà Campuchia.

7. Giống gà Kelso

gà chọi

Đây là một giống gà chọi hay nổi tiếng với kỹ thuật sáng tạo khi thi đấu. Tên của nó được lấy từ nhà vô địch trong việc lai tạo gà người Mỹ tên Walter Kelso. Chính vì vậy mà những tay chơi đá gà thomo luôn ước ao sở hữu nó. Kelso là giống gà Mỹ có lối đá nhanh thắng nhanh, sức khỏe tốt, đá tốc độ và với chiến thuật rõ ràng. Kelso sẽ không bay lên nhảy trực tiếp vào kẻ địch mà sẽ luồn lách hoặc là tiến đến gần kẻ địch trước khi bắt đầu tấn công nó. Lối đá của Kelso chủ yếu dùng cựa, chiến thuật luồn lách linh hoạt và né đòn đối thủ chuẩn xác.

8. Giống gà Roundhead

Roundhead là cái tên được mệnh danh là “ Sinh ra để làm sát thủ”. Có vẻ ngoài đẹp, cao ráo nó còn vinh dự được liệt vào top các giống gà hấp dẫn nhất thế giới. Sở hữu bộ lông mượt mà óng ánh, Roundhead còn có lối đá nhanh nhẹn và các cú đá trên cả tuyệt vời. Chúng có các cú đá nhanh chấm dứt nhanh gọn lẹ, dứt khoát.

9. Giống gà Hatch

gà chọi

Gà Hatch là giống gà có sức khỏe tốt. Hatch được mệnh danh là chiến binh có trí sáng tạo hoàn hảo và khả năng đá bo tốt. Không chỉ có dáng vóc đẹp mà chúng còn có khả năng mạnh về đá cựa . Nó là sự biến thể xuất sắc nhất của những dòng gà chọi Mỹ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tối. Hẹn gặp lại trong chia sẻ tiếp theo.

Tổng hợp: Traiga.vn

5/5 - (1 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-trai-ga-vn