Các Giống Chim Cảnh Thường Được Nuôi Tại Việt Nam

Nuôi chim cảnh không còn xa lạ, đặc biệt là những người thích có một con vật nuôi trong nhà. Bất cứ ai có đam mê nuôi chim cảnh đều có thể đem một chú chim về nuôi để thỏa mãn sở thích.

1. Chim Sáo

Chim Sáo là 1 trong các loài chim cảnh dễ nuôi nhất của Việt Nam vì đây là 1 loài chim đặc tính sáng tạo và có thể bắt chước tiếng người. Tuy nhiên các loại chim Sáo ở Việt Nam thường hung hãn, cho nên để thuần được 1 con chim Sáo phải có lòng nhẫn nại.

chim cảnh

Thậm chí sau một thời gian nuôi dưỡng và chăm sóc chúng còn được chủ nuôi thả tự do, bởi vậy nên nhiều người thường trêu đùa rằng nuôi chim này chẳng khác gì nuôi những chú gà chú vịt.

Chim cảnh này có nguồn thức ăn uống tương đối dễ, thức ăn chính của chúng là các con châu chấu, trứng kiến, cào cào và trái cây. Nếu bạn không có thời gian để mua những thức ăn trên thì bạn sử dụng cám cho chim ăn dần cũng được.

Việc nuôi chim này bạn sẽ không cần phải suy nghĩ đến vấn đề hôm nay sẽ cho chúng ăn món gì. Ngoài thị trường giá của một giống sáo từ 200 ngàn đến 4 triệu đồng mỗi con.

2. Chích Chòe

Tuy Chích Chòe là loài chim cảnh không sở hữu một ngoại hình quá ư thời trang, nhưng chúng lại có một dáng vẻ nhỏ nhắn siêu dễ thương, và cách để nuôi loài chim này cũng tương đối là dễ. Trước khi muốn nuôi loài chim này, có một vài vấn đề mà bạn cần lưu ý là chúng có chất giọng tương đối đặc thù.

Không những thế, còn hay hót vào buổi trưa và buổi tối, thế nên nếu bạn muốn mình có một không gian yên tĩnh thì bạn nên nhốt chúng cách xa không gian sống của bạn. Chuyện ăn uống của chích chòe cũng tương tụ như nuôi chim sáo vậy.

Chúng ăn các thức ăn dễ kiếm, chỉ cần ăn côn trùng sống là chúng sẽ sống tốt. Tùy thuộc vào giọng hót, cử chỉ và vóc dáng của mỗi chú chim thì mức giá bán sẽ khác nhau. Giá tiền thường giao động từ 400.000 đến 2.000.000 đồng.

3. Chim họa mi

Loài chim cảnh Việt Nam này khá nhỏ, chỉ ngang hoặc bé hơn chim Sơn Ca nhưng bù lại chúng có chất giọng hay, trong trẻo. Tiếng hót của chim Họa Mi có thể khiến người nghe cảm giác dễ chịu, xóa tan căng thẳng.

chim cảnh

Bởi vậy mà người ta thường ví các ca sĩ có giọng hát cao là với những chú chim họa mi. Bên cạnh đó chẳng phải con nào cũng hót hay, 1 số con với giọng khá khàn.

Chim Họa Mi chuẩn phải sở hữu giọng cao, vang và hót được nhiều âm thanh. Chim Họa Mi thường có lông màu vàng hoặc màu hạt dẻ tùy từng loại, vùng miền sinh sống. Điểm đặc biệt của Chim Họa Mi là có đường viền trắng nhỏ nối quanh mắt.

Chim Họa Mi non có giá thị trường từ 150.000 – 250.000 đồng/con. Chim Họa Mi mái giá giao động 1.000.000 – 1.500.000 triệu đồng/con. Với những con Họa Mi cái siêu đẹp, thuộc dạng hàng VIP, giá đến 30.000.000 – 40.000.000 triệu đồng.

4. Chim Vẹt

Chim Vẹt là loài chim gây được sự chú ý nhất đến mọi người nhờ màu sắc cá tính, đáng yêu và đặc biệt là khả năng bắt chước tiếng người. Người chơi Vẹt thường nuôi để giải trí và làm bạn với mình.

Bên cạnh đó bạn sẽ tương đối khó khăn do chúng vẫn còn tính hoang dã, bừa bộn, không chịu nghe theo lời dạy của chủ. Thức ăn của Vẹt đơn giản, thường là hạt, hoa quả, thực vật,… Song vẫn còn 1 số ít những loài Vẹt ăn thịt sống và xác thối.

Thời gian sinh sống của loài chim cảnh này rất lâu, những con bé có thể là 20 – 30 năm, con lớn thì 60 – 80 năm nếu như được nuôi đúng cách.

Trong quá trình nuôi tại nhà bạn nên chọn lồng hình chữ nhật, hình vuông, tránh chọn lồng hình tròn làm cho chim cảm thấy không an toàn. Giá để có 1 chú vẹt cảnh đẹp khoảng 150.000 – 3.000.000 đồng/con

5. Chim Khuyên

Chim Khuyên là 1 trong các loài chim cảnh nhỏ được nuôi phổ biến nhất ở Việt Nam nhờ màu lông đẹp và tiếng hót hay. Thân hình của chim Khuyên nhỏ nhắn, đầu chim hơi to so với phần thân, trán rộng và cao, mắt tương đối xếch nhẹ, mắt có vòng khuyên trắng, với bộ lông màu vàng lục.

chim cảnh

Loài chim này hơi khó nuôi và chăm sóc nhưng vẫn rất thu hút người chơi chim bởi giọng líu đầy trong trẻo của loài chim này. Thức ăn của loài chim này chủ yếu là sâu bọ, mật hoa, quả nhỏ,…

Ở Việt Nam có hai loài Khuyên chính là Khuyên xanh và Khuyên vàng, trong đó khuyên xanh được nuôi nhiều hơn bởi sự vượt trội về tiếng hót của nó.

Nếu như một con chim Khuyên sở hữu màu lông đột biến thì sẽ có tầm giá rất cao. Tầm giá chim Khuyên khoảng 200.000 đồng đến cả triệu đồng tùy thuộc giọng hót, ngoại hình và của chim.

Tổng hợp: Traiga.vn

Đánh giá post
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-trai-ga-vn